Home » » KPI là động lực phát triển cho cá nhân?

KPI là động lực phát triển cho cá nhân?

Quynhnt | 01:56 | 0 nhận xét

  Tại sao nói KPI là động lực phát triển của mỗi cá nhân? Bởi KPI là chỉ số quan trọng ảnh hưởng đến mỗi người trong một doanh nghiệp và thúc đẩy doanh nghiệp đi lên. 

KPI là động lực phát triển của mỗi nhân viên

Không phải dự án hay chiến dịch nào cũng đạt được kết quả như kỳ vọng. Nhưng bằng cách giám sát hiệu quả theo KPI, doanh nghiệp sẽ tạo ra môi trường không ngừng học tập và tiến bộ cho nhân viên. 

Với việc đánh giá hiệu suất theo KPI, các phòng ban dễ dàng theo dõi tiến độ thực hiện công việc tại mọi thời điểm mà không cần chờ đến cuối tháng, cuối quý hay kết thúc dự án. Như vậy, sẽ giúp nhân viên nhận ra tiến độ và hiểu quả công việc đang làm. 

KPI giúp đo lường mục tiêu

Chỉ số KPI là một phương pháp đo lường các mục tiêu và chỉ tiêu hiệu quả. Chẳng hạn, nếu công ty đặt mục tiêu là thu được một số tiền nhất định từ việc bán những sản phẩm/dịch vụ mỗi tháng, KPI sẽ chỉ ra cách nhanh nhất hay chậm nhất để đạt được mục tiêu này.

KPI là cách để quản lý hiệu quả công việc

Có thể nói đây là lý do lớn nhất giải thích vì sao KPI lại quan trọng cho sự phát triển của cá nhân và doanh nghiệp. Chỉ số KPI giúp minh bạch và đơn giản hóa việc quản lý hiệu suất. Bằng cách cho phép mỗi người nhìn thấy không chỉ những gì họ làm mà cả những gì mọi người xung quanh đang làm. Qua đó, tất cả mọi người đều đảm bảo làm việc theo đúng định hướng và mục tiêu đã đặt ra. 

KPI cảnh báo nguy cơ không đạt mục tiêu chiến lược

Nhờ khả năng này của KPI, ban lãnh đạo và các bên liên quan sớm điều chỉnh trước khi mọi chuyện vượt khỏi tầm kiểm soát. Điều này cũng ảnh hưởng ít nhiều đến đội ngũ nhân viên. 

Chỉ số KPI là cơ sở để phân tích doanh nghiệp một cách chuẩn xác dựa trên báo cáo, thống kê bằng con số. Nhờ đó, việc kiểm soát mục tiêu, chiến lược kinh doanh trở nên dễ dàng, nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Lời kết: Vậy KPI chính là động lực phát triển của cá nhân trong tổ chức, doanh nghiệp. Tuy nhiên, KPI không phải là tất cả, làm sao để tận dụng nó hiệu quả mới là thành công của bạn và doanh nghiệp. 

Chia sẻ bài viết này :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

previous Next home
 
Copyright © 2011. Tài liệu quản lý Nhân sự - All Rights Reserved
Website hiển thị tốt nhất trên trình duyệt FireFox và Google Chrome
Phát triển bởi Blogger
Lên đầu trang
Xuống cuối trang